Một số lời khuyên cơ bản làm thế nào để có Sitelinks Google?

Trước hết chúng ta sẽ tìm hiểu Google Sitelinks là gì? Liên kết trang Web Google là gì?

Sitelink – Liên kết trang web là một thuật ngữ dùng để chỉ những liên kết được hiển thị bên dưới một số kết quả tìm kiếm của Google.

Những liên kết này thường được sử dụng với chức năng làm gia tăng khả năng điều hướng người dùng trên website và phần nào giúp quảng cáo và nâng cao độ uy tín của website (Domain authority) và những nội dung có trên website đến với người dùng.

Trong Googels - Liên kết hiển thị dưới URL chính của trang website trong kết quả tìm kiếm của Google, được gọi là liên kết trang web, có nghĩa là để giúp người dùng điều hướng trang web của bạn.

Hệ thống google phân tích cấu trúc liên kết trang web của bạn để tìm lối tắt sẽ tiết kiệm được thời gian người sử dụng và cho phép họ nhanh chóng tìm thấy những thông tin mà họ đang tìm kiếm.
Một số Lời khuyên  cơ bản Làm thế nào để có Sitelinks Google?

Google chỉ hiển thị liên kết trang web cho kết quả khi họ nghĩ rằng họ sẽ có ích cho người dùng. Nếu cấu trúc trang web của bạn không cho phép các thuật toán của họ để tìm liên kết trang web, hoặc họ không nghĩ rằng liên kết trang web cho trang web của bạn có liên quan cho truy vấn của người dùng, google sẽ không hiển thị chúng. Đọc thấy mu mơ và khá khó hiểu thôi tóm tắt thế này:

Google sitelinks là tập hợp các liên kết xuất hiện phía dưới địa chỉ trang trong kết quả tìm kiếm. Những đường liên kết phụ này trỏ tới các thành phần chính của trang Web đó.

Đơn giản hơn nữa là những bài viết được xem nhiều nghĩa là google bot nó thăm viếng nhiều và yêu thích thì được lấy ra làm sitelink.

Sitelink có 2 dạng:

- Là những link nhỏ(thường là 4)nằm theo chiều ngang.
- Là những link có font chữ lớn nằm theo chiều dọc thường chia làm 2 cột,mỗi cột ít thì một link nhiều thì 5 link.

Ở đây là một số hướng dẫn hữu ích hy vọng những lời khuyên này chắc chắn sẽ giúp bạn sẽ có được Google Sitelinks cho blog của mình càng sớm càng tốt.

1. Gửi URL Blog:

Bước đầu tiên là gửi URL blog của bạn cho các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing v.v.v Bạn có thể tự gửi blog của bạn đến Google và Bing theo cách thủ công hoặc bạn có thể sử dụng một số dịch vụ miễn phí để gửi blog của bạn.

2. Sử dụng Google Webmaster: Bạn phải sử dụng Công cụ quản trị web của Google
Nó chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện blog của bạn cũng như giúp bạn giảm thiểu sai sót và khắc phục một số lỗi trang web..

3. Meta Tags

- Hãy chắc chắn rằng bạn có thẻ META thích hợp và các chức danh phù hợp nhất với mỗi bài viết. Mặc dù blogger không hỗ trợ thẻ meta riêng cho mỗi bài,nhưng bạn cũng có thể dùng thẻ điều kiện để cải thiện yếu tố này.

4. Liên kết bị hỏng

- Bạn phải gỡ bỏ liên kết bị hỏng từ blog.Bạn có thể sử dụng rất nhiều công cụ trực tuyến để kiểm tra HTML bị hỏng.
Ví dụ có thể sử dụng BrokenLinkCheck

5. Thích hợp Hệ thống cấp bậc và Tiêu đề Liên kết: Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn có một hệ thống phân cấp rõ ràng và liên kết văn bản. Có nghĩa là, tạo ra một trang web với CSS phù hợp, sử dụng các <ul> và thẻ <li> chủ yếu.

6. Giảm các lỗi HTML:

Google muốn trang web của bạn được sạch sẽ và gọn gàng, bạn nên loại bỏ tất cả các thẻ HTML và mã lỗi. Bạn có thể thử W3C HTML Validation Service .

7. Ít lỗi CSS:

Blog của bạn nên có ít lỗi CSS .Bạn có thể sử dụng W3C CSS Validation Service để kiểm tra.

8. Blogspot hoặc WordPress?:

Cả hai WordPress và nền tảng Blogspot được tối ưu hóa tốt, nhưng Google chủ yếu là thích Blogspot Blogs hơn blog WordPress.

9. Tiêu đề độc đáo:

Nên có 1 tiêu đề duy nhất cho blog của bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng blog của bạn đã có 1 tiêu đề duy nhất không thay đổi và ngắn gọn dễ nhớ.

10. Tránh kịch bản:

Bạn nên sử dụng CSS càng tốt, bởi vì javascript và hình ảnh mất nhiều thời gian để tải.

11. Nội dung hữu ích:

Cung cấp nội dung mà người đọc quan tâm. Nội dung là tất cả. Vì vậy, nó rất quan trọng và bạn tiếp tục cung cấp nội dung mà bạn đọc quan tâm và tôi đề nghị bạn chọn tiêu đề bài viết sao cho có tính chất kích thích trí tò mò,gây chú ý pha chút kích động. Điều này sẽ tạo cho bạn có nhiều bình luận hơn và nâng cao danh tiếng blog của bạn.

12. Kết luận:

Tất cả những việc làm ở trên thực chất là đưa trang blog của bạn mau chóng tiếp cận người dùng còn kết quả thế nào lại tùy thuộc vào nhiều yếu tố.
Nếu các bài viết trên blog của bạn ít người xem thì vấn đề sitelinks còn là cả quãng đường dài.
Nguồn: Internet
Publis: 

Post a Comment

🙂😬😀😂🤣😍💖
Windows + . hoặc Windows + ; để chèn emoji